One88 đưa tin "Ông trùm" chia rẽ, sẵn sàng bán dưới 5 tỷ bảng

 Theo nguồn tin thân cận với nhà Glazer, đứng đầu là anh em Joel và Avram Glazer, những người chủ sở hữu người Mỹ của MU đang chia rẽ về việc định giá “Quỷ đỏ” sau khi rao bán CLB này từ tháng 11 năm ngoái.

Nhà Glazer đã chỉ định ngân hàng thương mại Raine Group, cố vấn tài chính có trụ sở tại Mỹ (từng làm trung gian trong thương vụ được rao bán cho tỷ phú Todd Boehly), để tìm người mua đội chủ sân với giá từ 6-7 tỷ bảng.

MU có biến: "Ông trùm" chia rẽ, sẵn sàng bán dưới 5 tỷ bảng - 1

Avram Glazer (trái) và em trai Joel Glazer đã thay bố mình, cố tỷ phú Mỹ Malcolm Glazer tiếp quản MU từ năm 2006 đến nay

Tuy nhiên, nhật báo Daily Mail cho hay, một trong số các anh em nhà Glazer đã cảnh báo rằng họ sẵn sàng trao quyền tiếp quản MU cho đối tác với giá thấp hơn nhiều con số đó.

Nguồn tin tiết lộ rằng một số thành viên trong gia đình cố tỷ phú Mỹ Malcolm Glazer (người từng mua MU với giá 790 triệu bảng khi thâu tóm dần cổ phần của các cổ đông CLB này giai đoạn 2003-2005, bố của Joel và Avram Glazer) sẵn sàng xem xét giá thầu dưới 5 tỷ bảng.


Xem thêm: cá cược bóng đá

Phần lớn thành viên trong gia đình tài phiệt này được cho là vẫn lạc quan về giá hời khi bán MU và họ hy vọng một số nhà thầu xuất hiện sẽ đẩy giá lên cao trong những tuần tới.

Điều này cũng được hiểu là nhà Glazer chưa quyết định có nên bán hoàn toàn CLB này hay giữ lại một phần đáng kể cổ phần sở hữu đội bóng của HLV Erik Ten Hag.

Tờ Daily Mail hôm 12/2 còn tiết lộ, 2 nhóm tư nhân từ Saudi Arabia chuẩn bị tham gia đấu thầu nhằm tranh quyền sở hữu MU. Trước đó, báo chí Anh tiết lộ, nhà Glazer đã được 5 đối tác gửi lời đề nghị mua đội chủ sân Old Trafford.

MU có biến: "Ông trùm" chia rẽ, sẵn sàng bán dưới 5 tỷ bảng - 2

MU vẫn đang trong cuộc đua top 4 ở giai đoạn nước rút giải Ngoại hạng Anh mùa này

Những người mua tiềm năng MU đã được hướng dẫn gửi một đoạn văn bản đề nghị tiếp quản CLB này. nêu chi tiết số lượng và tỷ lệ phần trăm vốn chủ sở hữu vào thứ Sáu tới (17/2), kèm theo bằng chứng về số tiền họ có thể chi ra cho thương vụ này. 

Các chủ ngân hàng của MU ở New York (Mỹ) sẽ bắt đầu thực hiện việc giảm từ 20 lời đề nghị tiếp quản đội bóng xuống còn ít nhất là 2-3 nhà thầu ưu tiên.

Ngài Jim Ratcliffe, người giàu nhất nước Anh vẫn là người đấu giá duy nhất đã công khai xác nhận quan tâm và tỷ phú hóa dầu này đã tìm kiếm sự hỗ trợ từ các ngân hàng đầu tư lớn JP Morgan và Goldman Sachs. Các hồ sơ dự thầu khác dự kiến ​​đến từ Mỹ, Qatar, Trung Quốc và Singapore. Đang rộ tin Qatar Sports Investments (QSI), tập đoàn sở hữu PSG từ năm 2011 đến nay cũng đang nhăm nhe tiếp quản MU. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

One88 đưa tin Newcastle vs Leeds: 1.00*1.25*0.88

One88 đưa tin Benzema dễ tái xuất đấu Messi chung kết World Cup

One88 đưa tin "Cao nhân" bày diệu kế giúp Croatia mơ thắng sốc Brazil