One88 đưa tin Sau PSG và MU, Qatar muốn mua CLB Tây Ban Nha

 Qatar đang thỏa sức thể hiện sức mạnh tài chính có được từ nền kinh tế phụ thuộc vào dầu khí của mình. Họ thậm chí đã được coi là “chủ đất” lớn nhất của thủ đô London trong một phóng sự gần đây của tờ Financial Times, và không ngạc nhiên khi họ cũng có chân trong lĩnh vực khi sở hữu CLB Paris Saint-Germain tại Pháp.

Sau PSG và MU, Qatar muốn mua CLB Tây Ban Nha: Mưu thống trị bóng đá 3 nước - 1

Vụ mua lại của Qatar đang tốn khá nhiều giấy mực nhưng họ không định dừng ở đó

Nhưng đáng nói là không chỉ muốn thâu tóm cả MU nhân lúc nhà Glazer đang muốn bán, mới đây Qatar còn thể hiện sự quan tâm đến việc mua lại cả một CLB Tây Ban Nha. Nhà báo Pedro Morata của đài phát thanh COPE cho biết tập đoàn Qatar Sports Investments (QSI), chính là tập đoàn sở hữu PSG, đang đàm phán mua lại Malaga. Việc mua lại được cho là đang tiến triển rất nhanh do tình thế khốn khó của CLB này.

Malaga vào năm 2010 đã được mua lại bởi nhà đầu tư người Qatar Abdullah ben Nasser Al Thani, một thành viên Hoàng gia Qatar nhưng không có liên quan gì trực tiếp tới Qatar Investment Authority, tập đoàn đầu tư được sở hữu nhà nước và là tập đoàn mẹ của QSI. Dưới thời Al Thani, Malaga được đầu tư khá rầm rộ và thậm chí đã lọt vào tận tứ kết mùa 2012/13 dưới sự dẫn dắt của HLV Manuel Pellegrini.

Tuy nhiên sau đó Malaga bắt đầu đi vào suy thoái do CLB này bị UEFA làm chặt luật tài chính và cấm thi đấu ở cúp châu Âu trong 5 năm. Al Thani có mâu thuẫn sâu sắc với không chỉ UEFA và ban tổ chức La Liga mà còn với cả hội đồng thành phố Malaga xoay quanh việc điều hành CLB, do đó các khoản đầu tư ngừng lại và vào năm 2020 tòa án đã tuyên bố cấm Al Thani trực tiếp tham gia vào việc điều hành đội bóng.

Kiện tụng xảy ra và đến tận lúc này vẫn chưa xong, còn Malaga đang chật vật ở Segunda, đứng trong nhóm xuống hạng và cách vị trí an toàn tận 10 điểm. QSI do đó nhân dịp này đã nhảy vào đàm phán mua lại từ Al Thani, việc này được cho là sẽ dễ hoàn thành vì quen biết giữa các bên cộng thêm tình thế của đội bóng. Nhà báo Morata cho biết mức giá mua chưa được tiết lộ.

Sau PSG và MU, Qatar muốn mua CLB Tây Ban Nha: Mưu thống trị bóng đá 3 nước - 2

Malaga đã ngoi lên top 4 La Liga cách đây hơn 1 thập kỷ trước khi lụn bại


Xem thêm: nhà cái số 1

QSI sẽ coi Malaga là dự án chủ lực với bóng đá Tây Ban Nha bởi họ không thể động tới 3 ông lớn của La Liga (Real – Barca – Atletico) trong khi các CLB khác tỏ ra không đủ sức hấp dẫn hoặc khó mua). Malaga lại tiện bởi vị trí của thành phố này nằm gần khu vực Puerto Banus, một khu du lịch thượng lưu vốn dĩ đã là nơi các nhà tài phiệt Qatar ghé đậu du thuyền của mình (du thuyền không khác gì một văn phòng di động và còn chứa đồ được mà không bị hải quan dò xét).

Viễn cảnh một trục quyền lực bóng đá châu Âu do Qatar nắm giữ gồm PSG – MU – Malaga sẽ rất đáng sợ với sự hậu thuẫn tài chính của đất nước giàu có này và sẽ không ngạc nhiên nếu trong 1 thập kỷ tới cả 3 nước Anh – Pháp – TBN đều có sự chi phối của Qatar với cuộc chơi bóng đá. Nhưng trước mắt Qatar phải mua được Malaga và đưa đội bóng này trụ hạng đã, bởi nếu tụt xuống hạng 3 họ sẽ cực kỳ khó ngoi trở lại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

One88 đưa tin Newcastle vs Leeds: 1.00*1.25*0.88

One88 đưa tin Benzema dễ tái xuất đấu Messi chung kết World Cup

One88 đưa tin "Cao nhân" bày diệu kế giúp Croatia mơ thắng sốc Brazil