Quyết vượt Ibra, có thể phá bao nhiêu kỷ lục nữa?

 Cách đây không lâu, Mbappe vừa khẳng định tương lai với PSG trong cuộc phỏng vấn với tờ France 3. Tiền đạo người Pháp tiết lộ ước mơ lớn nhất là vô địch cùng đội bóng thành Paris. “Tôi là người Paris. Vì vậy, tương lai của tôi vẫn là ở PSG”. Với lời khẳng định này, những người mơ về kịch bản “bom tấn” có lẽ cần chờ thêm ít nhất một mùa giải nữa.

Mbappe tuyên bố ở lại PSG: Quyết vượt Ibra, có thể phá bao nhiêu kỷ lục nữa? - 1

Mbappe có thể phá hàng loạt kỷ lục nếu tiếp tục khoác áo PSG

Ở lại PSG đồng nghĩa với việc Mbapep sẽ gia tăng thêm kỷ lục của bản thân. Chân sút người Pháp mới chính thức vượt qua Cavani để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho PSG tại Ligue 1 (139 bàn). Ngoài ra, cầu thủ này còn đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhanh nhất cho PSG tại Ligue 1 (8 giây), cầu thủ duy nhất ghi 5 bàn/trận. Vậy Mbappe còn có thể hướng tới những kỷ lục nào trong mùa giải và cả mùa giải tới?


Xem thêm: nhà cái bóng đá

Hiện tại, Mbappe đang ghi được tổng cộng 32 bàn trong đó có 20 bàn tại Ligue 1. Kỷ lục gần nhất tiền đạo sinh năm 1998 có thể hướng tới là cân bằng thành tích ghi bàn trong vòng cấm của Edinson Cavani. Tiền đạo người Uruguay đang có tổng cộng 110 bàn thắng, hơn 15 lần so với Mbappe.

PSG chỉ còn đúng một mục tiêu là Ligue 1 và giải đấu chỉ còn 7 vòng nữa là kết thúc. Bởi vậy, Mbappe cần ghi trung bình 2 bàn/trận trong phần còn lại để hoàn thành mục tiêu. Đó sẽ là nhiệm vụ cực kỳ gian nan nhưng không phải là viển vông với số 7 hiện tại của PSG.

Mùa giải sau, Mbappe có cơ hội chinh phục nhiều kỷ lục hơn. Đầu tiên là trở thành cầu thủ PSG ghi bàn nhiều nhất tại Coupe de France. Người đang nắm giữ kỷ lục này là huyền thoại François M'Pelé với 28 bàn thắng trong khi con số này của tiền đạo sinh năm 1998 đã là 27.

Thứ hai, đó là kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho PSG trong một mùa giải cả tại Ligue 1 lẫn trên mọi đấu trường của Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển đang giữ kỷ lục khi từng ghi ghi 50 bàn cho PSG tính trên mọi đấu trường ở mùa giải 2015/16 và ghi 38 bàn trong 1 mùa giải Ligue 1. Với khả năng của Mbappe, hai kỷ lục này hoàn toàn có thể bị phá vỡ trong mùa giải sau.

Ngoài ra, số 7 đương nhiệm của PSG còn có thể hướng tới một vị trí trong Top 10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải vô địch quốc gia Pháp. Hiện tại Mbappe đang xếp thứ 18 với thành tích 155 bàn thắng, kém đúng 1 bàn so với huyền thoại Jean-Pierre Papin.

Tiền đạo người Pháp kém vị trí thứ 10 của Gunnar Andersson và Carlos Bianchi (179 bàn) đúng 24 bàn. Thực tế, Mbappe có thể kết thúc mùa giải này ở vị trí thứ 15 trong danh sách này bởi cũng chỉ cách vị trí này đúng 4 bàn. Vị trí thứ 15 đang thuộc về huyền thoại André Guy với 159 bàn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

One88 đưa tin Newcastle vs Leeds: 1.00*1.25*0.88

One88 đưa tin Benzema dễ tái xuất đấu Messi chung kết World Cup

One88 đưa tin "Cao nhân" bày diệu kế giúp Croatia mơ thắng sốc Brazil